เว็บนอกแท้ เข้ามาทำเงินกันได้แบบไม่อั้น เข้าเล่นกับทางเรา
logo

พลิกผัน เลสเตอร์ – อิปสวิช – ลีดส์ ลุยพรีเมียร์ลีกอัตโนมัติ

ความเป็นไปในศึกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษเวลานี้เข้มข้นพลิกไปพลิกมาสุด ๆ เลย

ตั้งแต่ผ่านโปรแกรมทีมชาติ 23 มีนาคมมาแชมเปี้ยนชิพก็เตะกันถี่ยิบ กลับมาเล่นกันอีกหนวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมแล้วก็หวดกันต่อเนื่องมาแล้ว 3 เกมแบบ ศุกร์-จันทร์-ศุกร์ แล้วยังจะต่อเนื่องด้วยเกมกลางสัปดาห์คือวันอังคาร กับ พุธ นี้แล้วตามด้วยวันเสาร์อีกรอบ

มันจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดเดือน ได้เห็นหน้าเห็นหลังกันชัดขึ้น

ใครมาหลุดฟอร์มเอาช่วงนี้บอกได้เลยว่างานหยาบมาเยือนเพราะจากเดิมถ้าฟอร์มหลุด 2 สัปดาห์คือทำแต้มหล่นแค่ 2 เกม แต่เดือนนี้ถ้าฟอร์มตก 2 สัปดาห์คือทำแต้มตกหายไป 4 เกม ต้องเหนื่อยเป็นสองเท่าในการเอามันกลับคืนมา ขณะที่เกมเตะก็เหลือน้อยลงเรื่อย ๆ

ยิ่งการขับเคี่ยวในแต่ละพื้นที่เข้มข้นอย่างนี้ด้วย แต่ละแต้มแต่ละคะแนนล้วนมีเดิมพันสูงลิบ

โดยเฉพาะในการแย่งพื้นที่ 2 อันดับแรกที่จะตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ ซิตี้ 40 นัด 88 แต้ม

อิปสวิช ทาวน์ 41 นัด 87 แต้ม

ลีดส์ ยูไนเต็ด 41 นัด 86 แต้ม

สถานการณ์ล่าสุดนั้น เลสเตอร์ ซิตี้ หายใจโล่งขึ้นเยอะจากเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเมื่อเป็นทีมเดียวในกลุ่มลุ้นเลื่อนชั้นอัตโนมัติที่เก็บ 3 คะแนนได้ ไม่เพียงเท่านั้นทั้ง ลีดส์ และ อิปสวิช ยังแพ้ไม่มีแต้มติดมือทั้งคู่

สวิงไปกลับกลายเป็นเกมที่ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงินได้กำไร 6 คะแนน

แม้จะเทียบความสบายใจจากครั้งที่เคยนำห่าง 12 คะแนนช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ไม่ได้แต่ก็ย่อมดีกว่าความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแน่เพราะ อิปสวิช กับ ลีดส์ ไม่ยอมถูกสลัดหนีเลย

อย่างเมื่อ 2 เกมก่อนในแมตช์วันจันทร์ที่แล้ว เลสเตอร์ที่ลงเตะก่อนอุตส่าห์ไล่ยิงแซง นอริช ซิตี้ 3-1 แต่เกมคู่ดึกทั้งม้าขาวและยูงทองก็ไม่ยอมพลาดเช่นกันทั้งยังเอาชนะแบบที่ทำให้เหล่ากองเชียร์จิ้งจอกนอนไม่หลับทีเดียว

อิปสวิช ถูก เซาธ์แฮมป์ตัน นำ 1-2 ในครึ่งแรก ไล่ตีเสมอ 2-2 นาที 68 และยิงประตูชัย 3-2 จาก เยเรมี่ ซาร์เมียนโต้ กองหน้าวัย 21 ปีทีมชาติเอกวาดอร์ที่ยืมตัวไปจากไบรท์ตัน

ประตูของซาร์เมียนโต้เกิดขึ้นในนาทีที่ 90+7 ทำเอาแฟนบอลในพอร์ทแมน โร้ด ดีใจอย่างบ้าคลั่งไปเลย

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็มารัวท้ายเกมเช่นกัน เล่นไปถึงนาทีที่ 87 ยังเสมอกับ ฮัลล์ ซิตี้ 1-1 อยู่เลย แล้ว ครีเซนโซ่ ซัมเมอร์วิลล์ ปีกตัวเก่งก็ยิงจุดโทษให้ทีมนำ 2-1 นาที 88 ก่อนที่ แดเนียล เจมส์ จะกระทุ้งประตูที่ 13 ของตัวเองในซีซั่นนี้การันตีสามคะแนนให้ทีมในนาที 90+7

จะสลัดหนีคู่แข่งแย่งตั๋วเลื่อนชั้นให้ไกลเหมือนเดิมอีกครั้งดูจะเป็นเรื่องยากเสียแล้วสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อไปเปิดโอกาสให้พวกเขากลับมาเอง จาก 12 คะแนนค่อย ๆ ลดช่องว่างลงมาเรื่อย ๆ และเรื่อย ๆ จนกระทั่งไล่มาทัน และแซงไปได้ด้วยซ้ำในบางสัปดาห์

เกมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจึงเป็นการพลิกผันที่สำคัญมากสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เกมที่พวกเขาได้กำไรเหนือ ลีดส์ กับ อิปสวิช ในแมตช์เดย์เดียวกัน

เป็นครั้งแรกเลยนับตั้งแต่การนำห่าง 12 แต้มช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ เลสเตอร์ ชนะและ อิปสวิช กับ ลีดส์ พลาดทั้งคู่

เลสเตอร์เบียดชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-1 ขณะที่ ลีดส์ ออกไปแพ้ โคเวนทรี ซิตี้ 1-2 และ อิปสวิช ถูก นอริช ซิตี้ กดพ่าย 0-1 ในศึกศักดิ์ศรี นอร์โฟล์ค-ซัฟโฟล์ค แห่งภาคตะวันออก

ว่ากันด้วยโมเมนตัม มันอาจกลับมาอยู่ในมือ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง และในคืนนี้ถ้า เอนโซ่ มาเรสก้า และลูกทีมของเขาไม่พลาดในการไปเยือน มิลล์วอลล์ อีกก็น่าจะเรียกความมั่นใจให้กลับมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

คืนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงเตะเวลา 01.45 น. มันก็ยังประมาทไม่ได้เพราะ มิลล์วอลล์ กำลังหนีตกชั้น

ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงสนามในอีก 15 นาทีให้หลังเปิดเอลแลนด์ โร้ด รับมือ ซันเดอร์แลนด์ ที่อยู่กลางตาราง

ส่วน อิปสวิช ทาวน์ จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้ (พุธ 10 เม.ย.) ต้อนรับ วัตฟอร์ด ทีมกลางตารางอีกทีมที่พอร์ทแมน โร้ด

———–

เมื่อเริ่มสะดุดช่วงครึ่งหลังของเดือนกุมภาพันธ์ที่แพ้ 3 เกมรวดต่อ มิดเดิลสโบรช์ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส โมเมนตัมของ เลสเตอร์ ตกเป็นรองทั้ง อิปสวิช และ ลีดส์ ชัดเจน

ทีมจิ้งจอกน้ำเงินดูจะเร่งไม่ขึ้นและต้องเค้นแรงหนักกว่าจะผ่านได้ในแต่ละนัด หลังแพ้รวด 3 เกมที่ว่าก็กระเด้งกลับมาชนะได้ในเกมเยือน ซันเดอร์แลนด์ แต่อีก 2 เกมต่อมาที่ไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ กับ บริสตอล ซิตี้ ก็เก็บได้เพียงแต้มเดียว

โดยเฉพาะเกมเยือน แอชตัน เกต ของ บริสตอล ซิตี้ เลสเตอร์ ปูพรมบุกใส่ตลอดทั้งเกมมีโอกาสยิงประตูมากมายแต่พลาดไปหมด สุดท้ายจบเกมด้วยความปราชัย 0-1 ไม่มีคะแนนติดมือกลับบ้าน

แต่ทั้ง อิปสวิช และ ลีดส์ ยังคงเดินหน้าเก็บคะแนนอย่างสนุกสนานแทบไม่มีทำผิดพลาดง่าย ๆ เลย

ก่อนเตะเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลีดส์ ชนะ 14 เสมอ 2 จาก 16 เกมหลังสุด ขณะที่ อิปสวิช ชนะ 9 จาก 10 เกมหลังสุดและเกมที่แพ้ก็เป็นเกมดวงแตกถูก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เจ้าถิ่นยิง 2 ประตูในช่วงทดเวลา 90+5 กับ 90+10

ในภาพรวมแล้วโมเมนตัมจึงเป็นของทั้งม้าขาวและยูงทองชัดเจนเมื่อเทียบกับเลสเตอร์ ที่แพ้ถึง 4 จาก 7 เกม

แต่ก็นั่นล่ะครับ มีฟอร์มตกได้ก็มีฟอร์มดีได้ มีขาขึ้นได้ก็ย่อมมีขาลงได้เช่นกัน ไม่มีอะไรแน่นอนจริง ๆ

เลสเตอร์ที่เข้าสู่ปี 2024 ด้วยผลงานครึ่งฤดูกาลแรกเตะ 25 ชนะ 20 เสมอ 2 แพ้ 3  และต้องมากระเสือกกระสนทำท่าจะแย่ กลับมาได้โอกาสอีกครั้งจากการเปิดให้ของ ลีดส์ และ อิปสวิช

ได้โอกาสครั้งนี้ ทีมจิ้งจอกที่ได้รับบทเรียนไปแล้วเรื่องนำห่างแต่ปิดงานไม่ได้จะโกยอ้าวไม่หันมามองข้างหลังอีกแล้วตลอดทางในอีก 6 เกมที่เหลือของฤดูกาลไหม ต้องรอดูกัน

กับ 1 และ 2 คะแนนที่นำอยู่ และเกมตกค้างอีก 1 นัดในมือ โจทย์ที่ตั้งเอาไว้นับจากนี้ยังต้องเป็นชนะให้ได้ในทุกเกมที่เหลือ เพราะหลุดเสมอหรือแพ้แค่นัดเดียว สถานการณ์ยังพลิกผันได้

เลสเตอร์ ซิตี้ – อิปสวิช ทาวน์ – ลีดส์ ยูไนเต็ด

2 จาก 3 ทีมนี้จะได้เลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติ อีกหนึ่งทีมที่เหลือต้องไปลุ้นต่อในการเตะเพลย์ออฟ

พลิกไปพลิกมา..

ไม่รู้เหมือนกันว่าพลิกครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์จะเป็นหนสุดท้ายแล้วไหม แต่ที่แน่ ๆ 5 เกมที่เหลืออยู่ของ ลีดส์ กับ อิปสวิช และ 6 เกมที่เหลืออยู่ของ เลสเตอร์ นั้นยังเหลือเฟือ

เหลือเฟือแบบเกินพอที่จะเกิดการพลิกผันได้อีกครับ.. ยืนยันตรงนี้ได้เลย

Share This Post

บทความเพิ่มเติม

บทความ

‘ธี่หยด’ เข้า Netflix หลอนยาวๆ 2 ชั่วโมง

เตรียมหลอน “ธี่หยด” เข้าฉายใน Netflix วันนี้เที่ยงคืน ด้วยความยาวหนัง 2 ชั่วโมง 2 นาที ทำคอหนังสยองขวัญกรี๊ดสนั่นกันถ้วนหน้า เข้าฉายใน Netflix อย่างเป็นทางการ